Officetel là gì? Có nên đầu tư căn hộ văn phòng officetel không?

Kiến thức | 13/08/2022
Officetel là gì? Officetel là loại hình bất động sản căn hộ để ở kết hợp văn phòng phục vụ nhu cầu làm việc của các startup hoặc các công ty vừa và nhỏ, tài chính hạn hẹp. Trong những năm gần đây, mô hình bất động sản này dần trở nên phổ biến và nhận được sự đón nhận của nhiều nhà đầu tư. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về căn hộ officetel là gì và những điều cần lưu ý khi đầu tư căn hộ officetel qua bài viết dưới đây của RealPlus.

Căn hộ officetel là gì?

Căn hộ Officetel là gì? Officetel là loại hình căn hộ được thiết kế vừa cho mục đích ở vừa cho mục đích làm văn phòng. Bên trong căn hộ được sắp xếp hợp lý, vừa có không gian làm việc riêng biệt, vừa có phòng để nghỉ ngơi và phòng bếp để nấu nướng (tùy thiết kế từng căn hộ). Khác với loại hình văn phòng truyền thống hay các căn hộ thông thường, Officetel đáp ứng nhu cầu của hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Loại hình căn hộ này đang được ưa chuộng khi có nhiều lợi ích như giá thành rẻ hơn, tiết kiệm diện tích,…. Officetel được dự báo sẽ trở thành xu hướng đầu tư bất động sản của nhiều nhà đầu tư thông minh trong thời gian tới.

Căn hộ officetel là gì?

Căn hộ officetel là gì?

Đặc điểm nổi bật của officetel là gì?

Ra mắt đã lâu nhưng đến nay Officetel mới trở thành xu hướng của nhiều nhà đầu tư. Vậy đặc điểm của loại hình căn hộ officetel là gì?

  • Hầu hết các căn hộ Officetel có diện tích khá nhỏ từ 30-50m2, chi phí phù hợp với tài chính của các công ty khởi nghiệp (startup) hay các công ty có quy mô kinh doanh và cơ cấu nhân sự vừa và nhỏ (SMEs). Hiện tại, chính phủ nước ta vẫn chưa đưa ra quy định cụ thể về diện tích tối thiểu cho các loại hình căn hộ officetel là gì
  • Căn hộ Officetel được trang bị thang máy riêng hoặc thang máy tích hợp chung với khu chung cư, có bàn làm việc, quầy lễ tân, bảng tên công ty, khu vực lễ tân.
  • Căn hộ officetel được quyền đăng ký tạm trú, ở qua đêm không giới hạn thời gian và được sử dụng các tiện ích của tòa nhà như cư dân: hồ bơi, công viên, phòng sinh, khu vui chơi, phòng gym,...

>>>Xem ngay các phong cách thiết kế kiến trúc nội thất căn hộ Officetel được ưa chuộng nhất 2022

Khách hàng mục tiêu của căn hộ Officetel là gì? 

Đối tượng khách hàng phù hợp để lựa chọn loại hình căn hộ Officetel là gì?

  • Doanh nghiệp nhỏ có quy mô dưới 10 nhân viên cần văn phòng có vị trí gần trung tâm giúp thuận tiện cho việc kinh doanh nhưng phải tối ưu chi phí.
  • Nhà đầu tư muốn đầu tư sinh lời hay tích lũy tài sản.
  • Người ngước ngoài có công tác dài ngày hoặc làm việc lâu dài tại Việt Nam, các công ty nước ngoài muốn có trụ sở tại trung tâm thành phố để tiện làm việc, đi lại.

Mục đích sử dụng căn hộ Officetel là gì?

Officetel được phát triển như một loại hình bất động sản đa chức năng. Vậy mục đích sử dụng căn hộ Officetel là gì?

Mục đích sử dụng căn hộ Officetel là gì?

Làm văn phòng

Căn hộ Officetel hiện được sử dụng phổ biến nhất cho mục đích văn phòng. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với tài chính hạn hẹp. Để sử dụng căn hộ Officetel làm địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật của nhà nước.

Làm nơi để ở

Như đã nói ở trên, căn hộ Officetel là loại hình căn hộ có thể để làm văn phòng hoặc vừa có thể sử dụng làm nơi ở. Được biết, hầu hết các căn hộ Officetel đều thuộc phân khúc tầm trung. Loại hình bất động sản căn hộ này rất phù hợp với những người chưa có gia đình, bố mẹ mua cho con cái ở khi đi học để giúp con sống tự lập. 

“2 trong 1” Vừa làm văn phòng vừa để ở

Với chi phí thuê văn phòng và nhà ở đắt đỏ thì sự kết hợp này không chỉ mang đến không gian làm việc, học tập sáng tạo, hỗ trợ tối đa cho cuộc sống của những người trẻ mà còn tiết kiệm chi phí

Căn hộ Officetel có được cấp sổ đỏ không?

Trong Hợp đồng mua bán căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú Nghị định số 02/2022 / NĐ-CP có giải thích tại Điều 1.16 của “Giấy chứng nhận” là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho Bên mua/bên thuê mua căn hộ du lịch/căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú theo quy định của pháp luật đất đai”. Như vậy theo quy định mới nhất về pháp lý căn hộ officetel được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ.
>>>Click xem ngay: Sổ hồng là gì? Những điều cần biết về sổ hồng chung cư

Có nên mua/đầu tư vào căn hộ Officetel trong năm 2022?

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản cho thấy căn hộ Officetel vẫn là kênh đầu tư có tiềm năng phát triển cực cao trong giai đoạn 2022-2050. Ngoài việc dùng để ở và làm văn phòng, Officetel còn có thể cho thuê hoặc tích lũy. Cụ thể, ưu điểm của căn hộ Officetel là gì?

Có nên mua/đầu tư vào căn hộ Officetel trong năm 2022?


>>>Nếu bạn đang có ý định mua căn hộ Officetel thì đừng bỏ qua những thông tin sau:

Ưu điểm

  • Diện tích rẻ hơn so với các căn hộ thông thường hay các loại hình văn phòng khác.
  • Có bảng tên công ty, khu lễ tân,…
  • Có thể đăng ký giấy phép kinh doanh với địa chỉ căn hộ
  • Hãy thoải mái sử dụng các tiện ích của dự án chung cư đó
  • Tích hợp nhiều chức năng sống và làm việc
  • Có suất đầu tư cao hơn các loại hình căn hộ khác
  • Tiềm năng sinh lời tốt hơn do nhu cầu thuê văn phòng ngày càng tăng

Nhược điểm

  • Chỉ phù hợp với công ty có quy mô nhân sự từ 10 người trở xuống.
  • Sở hữu hợp pháp 50 năm, khi hết thời hạn chủ đầu tư phải xin gia hạn.
  • Chi phí quản lý cao có thể hơn so với các căn hộ chung cư thông thường.
  • Vì đây là mô hình văn phòng và nhà ở nên chỉ cần đăng ký tạm trú là được, không được ở lâu dài.

Lời kết

Tuy chỉ là một loại hình nhỏ trên thị trường bất động sản nhưng căn hộ văn phòng Officetel đã chứng tỏ được năng lực của mình. Trong tương lai, khi thị trường văn phòng ngày càng khan hiếm nhưng nhu cầu công việc tăng cao thì Officetel chính là kênh đầu tư đẳng cấp nhất đón sóng thị trường, thu hút lượng lớn nhà đầu tư nhạy bén và có tầm nhìn. Hy vọng những thông tin trên của RealPlus về Officetel là gì đã giúp bạn hiểu hơn về loại hình căn hộ này. Theo dõi các bài viết tiếp theo của RealPlus nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Ngày cập nhật: 11:41 AM, 28/10/2022
 Từ khóa: Officetel là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây