Góc giải đáp: Có nên ở tầng trên cùng của chung cư?

Kiến thức | 26/08/2022
Bên cạnh yếu tố tiện ích, phong thủy, thiết kế thì câu hỏi mà nhiều khách hàng khi mua căn hộ chung cư thường băn khoăn “Có nên ở tầng trên cùng của cung cư không?” Để biết được đáp án, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của RealPlus nhé!

Ưu điểm khi ở trên cùng của chung cư

Các căn hộ chung cư trên tầng cao thường được nhiều người thích vì càng lên cao, tầm nhìn ra không gian bên ngoài càng đẹp. Từ trên cao, gia chủ có thể ngắm nhìn mọi cảnh vật xung quanh thành phố một cách trọn vẹn với những cảm giác mới lạ, dường như cả thành phố sẽ thu nhỏ lại và vừa vặn trong tầm mắt. Nếu bạn có tiềm lực kinh tế đang tìm kiếm các dự án căn hộ cao cấp thì đừng bỏ qua các căn hộ ở tầng cao như căn hộ penthouse.

Ưu điểm khi ở trên cùng của chung cư


Khi ở trên tầng cao nhất của tòa nhà, gia chủ sẽ không phải chứng kiến cảnh kẹt xe khói bụi, âm thanh ồn ào của hàng quán. Điều này sẽ giúp hạn chế nhiều bệnh tật liên quan đến đường hô hấp, giảm thiểu căng thẳng, đầu óc sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Căn hộ ở tầng cao, đặc biệt là tầng cao nhất sẽ hạn chế được nhiều loại côn trùng muỗi, chuột, gián, kiến,… sống chủ yếu sống ở những nơi ẩm thấp. Và điều này không xảy ra ở các chung cư cao tầng.

Ưu điểm khi ở trên cùng của chung cư


Khi ở căn hộ trên tầng cao, gia chủ sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí điện năng. Như vào buổi tối thay vì phải bật quạt hay điều hòa thì với không gian trên cao gia chủ có thể mở cửa để gió lùa vào làm mát cho cả căn phòng. Không những thế, nhiều gia chủ còn tận dụng lô gia chung cư để phơi đồ thay vì sử dụng các loại máy sấy cấp tốc, điều này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm một khoản lớn cho tiền điện. 
>>>Xem thêm: 6 Lý do nên sở hữu căn hộ Akari City Bình Tân

Xem ngay các dự án căn hộ đang mở bán tại RealPlus

Nhược điểm khi ở trên cùng của chung cư

Tuy nhiên, tầng trên cùng của chung cư cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đầu tiên là tình trạng mất điện. Mặc dù hệ thống thang máy của các chung cư hiện nay đều được trang bị loại tốt, có khả năng tích điện phòng trường hợp mất điện. Nhưng điều này cũng không tránh khỏi trường hợp thang máy bị hư và cư dân phải di chuyển bằng thang bộ. Lúc này các cư dân ở căn hộ tầng cao mới nhận ra “biết thế này thì đã chọn căn hộ thấp tầng rồi”.

Sống trên các tầng cao, việc thiếu áp lực nước và dòng nước chảy rất chậm cũng là một vấn đề. Nước ở các khu chung cư thường được sử dụng với số lượng cực lớn, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Đó là lý do tại sao trong các căn hộ chung cư luôn phải có bể chứa, và để dẫn nước lên các tầng trên thì áp lực nước rất cao. Đối với những giờ cao điểm, áp lực nước không đủ thì các tầng càng cao càng khó có nước làm gián đoạn cuộc sống của cư dân.

Sống trên tầng thượng, bạn có thể tránh được tiếng ồn từ xe cộ bên dưới, tiếng còi xe inh ỏi mỗi khi tắc đường, nhưng ở một số chung cư, đôi khi bạn phải chịu tiếng ồn từ thang máy. Hiện tại các chung cư, đa số các phòng điều hành thang máy đều được bố trí trên tầng cao. Khi bộ máy hoạt động sẽ phát ra những tiếng ồn vô cùng khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm khi không gian yên tĩnh ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và giấc ngủ của cư dân xung quanh.

Nhược điểm khi ở trên cùng của chung cư


Khi sống trên tầng cao nhất, tức là khi tòa nhà gặp sự cố cháy nổ, việc thoát hiểm càng khó khăn hơn và phải mất nhiều thời gian hơn để nhận được sự hỗ trợ. Hệ thống cứu hỏa ở Việt Nam chỉ đạt đến một số tầng nhất định nên càng ở vị trí cao, đám cháy càng khó dập tắt. Với đặc điểm thời tiết nước ta, mùa hè thì rất nóng còn mùa đông thì rất lạnh nên những cư dân ở trên cao sẽ hiểu rõ nhất cảm giác này. 
>>>Xem thêm: Cách đầu tư căn hộ chung cư hiệu quả, mau sinh lời

 

Nên chọn căn hộ tầng mấy là hợp lý?

Dù chọn căn hộ ở tầng cao hay tầng thấp thì đều có những ưu nhược điểm riêng nên theo quan điểm của nhiều người khi chọn mua căn hộ chung cư chỉ nên chọn căn hộ ở những vị trí trung cao. Tầng 9 đến tầng 20 là tốt nhất. Vì ở vị trí này bạn vừa có thể tránh bụi vừa không bị quá cao trong trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Hơn nữa, việc lựa chọn tầng chung cư cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bên ngoài. Nếu xung quanh đều là các tòa nhà cao tầng, bạn nên cố gắng chọn căn hộ cao để đảm bảo tầm nhìn không bị che khuất bởi các tòa nhà.

Trường hợp chung cư cao cấp thì nên chọn tầng cao vì chung cư cao cấp thường được xây dựng ở những nơi có view đẹp nên tận dụng những view này để tăng chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, khi ở trong các chung cư cao cấp, thường thì chất lượng thang máy cũng được chủ đầu tư quan tâm hơn

Khi cân nhắc “có nên ở tầng trên cùng của chung cư không?” bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố. Bạn có thể căn cứ vào sở thích cá nhân, tài vận, phong thủy, con số may mắn cho bản thân hoặc tất cả các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, hãy xem xét những thuận lợi mà bạn đang có hay những khó khăn sẽ gặp phải khi mua căn hộ này để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất.

>>>Click xem ngay: Kinh doanh căn hộ cho thuê - Xu hướng đầu tư sinh lời hiệu quả

Ngày cập nhật: 04:35 PM, 07/10/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây