BĐS đầu năm 2020 - Kỳ vọng Quận 2 sẽ dẫn dắt thị trường

Tin dự án D'Lusso | 20/02/2020
Gác lại những khó khăn của năm 2019, thị trường BĐS TP.HCM dù đối mặt với nhiều thách thức mới đầu năm 2020 nhưng vẫn được dự báo sẽ dần khôi phục đà tăng trưởng.

Trong đó, khu Đông tiếp tục giữ vị trí chủ đạo trên thị trường. Nhiều dự án tiềm năng, vị trí đẹp tại Quận 2, Quận 9 đang "rục rịch" giao dịch trở lại, chứng tỏ tính bền vững và chỗ đứng riêng của phân khúc căn hộ trên thị trường.

Quy hoạch hoàn thiện tạo lực đẩy cho BĐS tăng trưởng

Thực tế năm qua dù có nhiều khó khăn, nhưng các giao dịch mua bán trên thị trường BĐS TP.HCM, đặt biệt là khu Đông về tổng thể vẫn tốt do tổng cầu có khả năng thanh toán cao. Gần như 100% căn hộ trung cấp, căn hộ bình dân đã được tiêu thụ và có những dự án nhà ở cao cấp có tỉ lệ hấp thụ lên đến hơn 60% trong năm 2019.

Theo ông Lê Hoàng Châu - chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, có hai điều khiến Khu Đông vẫn sẽ duy trì được "chỗ đứng" trên thị trường. Đầu tiên là từ nguồn cung nhà đất "nhỏ giọt" từ năm 2019 đến nay. Tiếp đến là nhờ một mạng lưới hạ tầng giao thông quy mô lớn, cộng hưởng cùng các công trình trọng điểm được quy hoạch bài bản, đã đẩy giá trị BĐS tại nơi đây không ngừng gia tăng. 

Có thể thấy, các dự án như cầu Cát Lái, xây dựng nút giao An Phú (giai đoạn 1), Hầm chui 3 tầng Mỹ Thuỷ (giai đoạn 2), Đường Vành đai 2 và 3,... đều đang được thành phố ưu tiên triển khai. Theo đó, nhiều dự án có thể tiếp tục tăng giá theo tiến độ hoàn thiện các công trình.

CBRE Việt Nam cũng dự báo, tình hình kinh doanh căn hộ ở TP. HCM tiếp tục xu hướng ổn định dù nguồn cung hạn chế, giá bán sơ cấp dự báo tiếp tục tăng ở các phân khúc 5 - 10%/năm, đặc biệt tăng mạnh tại Quận 2 và Quận 9. Hơn thế, các dự án đã và đang hoàn thiện nằm dọc những trục đường chính của khu Đông đều được "săn" liên tục.

Chẳng hạn một số dự án dọc tuyến đường dẫn lên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đều có mức tăng giá mạnh như Lakeview City, Merita Khang Điền, Palm City,... Một số dự án biệt thự, nhà liền kề quanh trục đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống cũng đang có giao dịch tăng lên so với quý trước do tận dụng một số dự án giao thông mới vừa khởi công xây dựng.

Quận 2 - 'Thành phố trong lòng thành phố'

Những lợi thế về quy hoạch đô thị, cộng đồng và cơ sở hạ tầng đã đưa quận 2 trở thành trung tâm phát triển quan trọng của TP. HCM, là điểm đến được cả nhà đầu tư lẫn khách mua để ở lựa chọn.

Theo công ty tư vấn JLL Việt Nam, sự quá tải dân cư và việc thành phố dừng cấp phép xây dựng chung cư tại các quận trung tâm, đã dẫn đến nhu cầu tìm mua nhà ở chất lượng cao dịch chuyển về các khu vực "thành phố trong lòng thành phố" như quận 2. Cộng với việc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ cơ bản hoàn thành và vận hành thử nghiệm trước tháng 10/2020, sẽ càng rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa trung tâm thành phố về các vùng lân cận.

 

 

Hơn hết, Quận 2 với những khu đô thị cao cấp, được quy hoạch bài bản không thua kém gì so với các quận trung tâm như đô thị mới Thủ Thiêm, khu Thạnh Mỹ Lợi, Palm City, Saigon Sports City,… đã hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, hiện đại với lối sống văn minh. Bên cạnh đó, quận 2 còn được xem là thiên đường mới cho các hoạt động như ăn uống, mua sắm, giải trí… với đa dạng loại hình dịch vụ sang trọng hàng đầu.

Khu căn hộ d’Lusso - lợi thế vàng từ vị trí trung tâm Q.2

Với vị trí giữa trung tâm Quận 2, khu căn hộ cao cấp ven sông d’Lusso đang nhận được sự quan tâm của khách hàng lẫn các nhà đầu tư ngay khi ra mắt vào đầu năm 2020.

Sở hữu vị trí đắc địa ven sông, trên mặt tiền đường Nguyễn Thị Định, liền kề đại lộ Mai Chí Thọ - nút giao An Phú, nên d’Lusso không chỉ sở hữu tầm nhìn hướng sông đắt giá, mà cư dân còn dễ dàng hòa mình vào cuộc sống sôi động của Khu đô thị mới Thủ Thiêm chỉ trong 3 phút. 

Ngoài ra, d’Lusso còn liền kề với chuỗi tiện ích hiện hữu như UBND, TTTM, hệ thống trường học công lập và quốc tế, bệnh viện quốc tế, ... cũng như vô cùng thuận tiện để di chuyển đến các điểm sầm uất tại Quận 1, quận 7 chỉ từ 7- 10 phút.

Tiện ích nội khu của d’Lusso được chăm chút theo phong cách nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố, với hồ bơi vô cực trên cao, poolbar chìm, quảng trường nước, khu vui chơi trẻ em, công viên ven sông thơ mộng…

Giữa đô thị đông đúc, chọn mua căn hộ tại quận 2 như d’Lusso vẫn là lựa chọn lí tưởng cho cuộc sống an ninh, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Mật độ dân cư không quá đông, hạ tầng phát triển lại gần sông nước nên hạn chế được khói bụi, kẹt xe, tiếng ồn. Thế nên, sự "chào sân" của d’Lusso với vị trí ven sông đắc địa như một "làn gió mới", hứa hẹn góp thêm những tín hiệu lạc quan cho thị trường BĐS đầu năm.

Ngày cập nhật: 03:53 PM, 01/03/2020

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây