Coteccons Hoàn Thành Phần Móng B5 Dự Án The Vertex

Tin dự án Vertex | 01/03/2020
10h đêm ngày 14/07/2018, Sài Gòn đang dần khép lại một ngày hối hả.Vậy nhưng, sâu 29m dưới mặt đất với diện tích hơn 3000m2, các chiến binh Coteccons Group lại đang đồng hành với mẻ đổ bê tông móng khối lớn hầm B5, thuộc dự án The Vertex do Viet Capital Real Estate làm chủ đầu tư. Đây là dự án có quy mô 6 tầng hầm và 40 tầng cao, được thi công theo biện pháp semi-topdown.
news03 02
 

Dự án được chuyên gia Coteccons Group đánh giá có mật độ thép cao, đường kính thép lớn, có cốt cứng trong lõi với tổng khối lượng bê tông cần thực hiện cho móng khối lớn là 9000 m3, được chia làm 6 lần đổ.

news002


Gần 9h30 tối, anh Huỳnh Thế Hiển đón chúng tôi ngay tại cổng, hồ hởi nói: “Hầm của dự án The Vertex do Viet Capital Real Estate làm chủ đầu tư được xem là một trong những hầm sâu nhất ở Sài Gòn tại thời điểm hiện tại, anh em có dịp đi thăm vào lúc này khi công trường đang nhiệt là hay lắm”, vừa nói, anh vừa dẫn chúng tôi đi chuẩn bị các tư trang cần thiết để cùng “chinh phục” hầm đêm nay.

10h tối, xe bê tông đầu tiên đã di chuyển đến trước công trường. 10h30 tối, những khối bê tông đầu tiên bắt đầu được đổ vào, len lỏi qua từng khung sắt thép và dần dần được định hình. Anh em giám sát mỗi người một công việc, vừa di chuyển trên dàn sắt thép vừa cẩn thận quan sát và điều phối mẻ đổ.

news004


Anh Nguyễn Đăng Thuận, giám sát cho biết: “Ở dự án The Vertex, do vị trí đặc thù của dự án nên đòi hỏi sự chắc chắn về biện pháp thi công ngay từ đâu đầu cũng như công tác giám sát thi công phải luôn kỹ lưỡng để đảm bảo không xảy ra sự cố nào cho nhà dân xung quanh lẫn trong công trường. Chúng tôi không được phép chủ quan, và phải liên tục quan sát cảnh báo để đảm bảo an toàn cho tất cả anh em công nhân”.

Đồng hồ điểm 1h sáng, những dòng bê tông tuôn chảy ra từ vòi bơm dần đan kết, định hình mặt bằng. Rạng sáng, anh em dường như đã thấm mệt, nhưng vẫn tập trung cao độ để để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra.

news003


Chúng tôi rời đi khi anh em đang trải những tấm mút xốp cuối cùng cho công tác bảo dưỡng bêtông mẻ đổ.

Sau hơn 14 tiếng làm việc không mệt mỏi, Ban Chỉ Huy dự án đã đổ thành công mẻ bê tông hầm B5, đặt một dấu ấn tốt đẹp cho dự án The Vertex.

Update date: 02:51 AM, 01/03/2020

Source: Coteccons Group

  Reader Comments

Đăng ký nhận thông tin

Security code
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second